Travel Makes Us Whole Lifestyle 5 เหตุผลที่คุณควรมีเครื่องกรองน้ำ RO ไว้ที่บ้าน

5 เหตุผลที่คุณควรมีเครื่องกรองน้ำ RO ไว้ที่บ้าน

คุณทราบหรือไม่ว่าปัญหาที่จะมาพร้อมกับการดื่มน้ำประปา ก็คือ การที่คุณจะได้ดื่มสารพิษที่เป็นอันตราย และสารประกอบอนินทรีย์ เช่น…สารตะกั่ว ซึ่งถ้ารับเข้ามาในร่างกายมากเกินไป ก็อาจทำให้เกิดปัญหาความดันโลหิตสูงและเกิดปัญหาโรคไตได้ 

ดังนั้นการนำน้ำประปามาดื่ม จึงจำเป็นต้องมีวิธีการกรองมลพิษเหล่านี้ให้ออกไป ซึ่งคุณสามารถกำจัดแบคทีเรีย ไวรัส และองค์ประกอบอื่น ๆ ได้ประมาณร้อยละ 97 และกำจัดอนุภาคขนาดเล็กที่มีขนาดเล็กกว่า 10 ไมครอน ด้วยการใช้เครื่องกรอง ระบบ RO ดังนั้นมาดูเหตุผลเพิ่มเติมกันดีกว่าว่า ทำไมคุณถึงควรมีเครื่องกรองน้ำ RO ติดตั้งไว้ที่บ้านสักเครื่องหนึ่ง 

5 เหตุผลที่คุณควรเลือกใช้ เครื่องกรองน้ำ RO 

1. ป้องกันแบคทีเรีย 

การรับเชื้อแบคทีเรียเข้าร่างกาย จะทำให้คุณได้รับเชื้อที่ทำให้เกิดโรคตามมา เช่น…อหิวาตกโรค อีโคไล และซัลโมเนลลา แต่เครื่องกรองน้ำ RO สามารถลดความเสี่ยงนี้ได้ ด้วยการกรองแบคทีเรีย 99% ในน้ำที่คุณดื่ม 

2. ช่วยป้องกันคลอรีน 

กรมประปามักเติมคลอรีนลงในน้ำประปา เพื่อทำให้น้ำที่นำไปใช้มีความปลอดภัยมากขึ้น เพราะคลอรีนสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและปรสิตบางชนิดได้ แต่คลอรีนก็ทำให้เกิดความเสี่ยงได้เช่นกัน โดยสามารถทำปฏิกิริยากับสารประกอบอินทรีย์ในน้ำของคุณ และสร้างไตรฮาโลมีเทน (THM) ซึ่งเป็นสารก่อมะเร็ง แต่ เครื่องกรองน้ำ RO สามารถกรองคลอรีนออกไปจากน้ำดื่มของคุณได้  

3. ป้องกันไวรัสและเชื้อปรสิตอื่น  

เครื่องกรองน้ำ RO สามารถกรองสิ่งมีชีวิตที่เป็นอันตรายเหล่านี้ได้ถึง 99% ดังนั้นน้ำดื่มของคุณจึงปลอดภัยและบริสุทธิ์แน่นอน  

4. มีรสชาติที่ดีกว่า 

น้ำประปาจะมีการเดินทางผ่านท่อตะกั่วมาหลายกิโล ซึ่งเป็นผลทำให้มีรสชาติและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ติดมาด้วย และลิ้นของคนของเราไวต่อรสชาติและกลิ่น ดังนั้นถ้าน้ำมีกลิ่นก็คงไม่มีใครอยากดื่มแน่นอน แต่เครื่อง เครื่องกรองน้ำ RO 

กรองกลิ่นเหล่านี้ได้ด้วย  

5. ปรับแต่งให้เหมาะ กับความต้องการของคุณ 

เครื่องกรองน้ำ RO ที่มาพร้อมกับตัวควบคุม TDS จะช่วยทำให้คุณควบคุมน้ำที่คุณดื่มได้อย่างสมบูรณ์ คุณสามารถเลือกปริมาณ TDS ของน้ำที่กรองได้ ไม่ว่าจะเป็น 30, 50, 100, 200 หรือมากกว่า ppm   

เครื่องกรองน้ำ RO คือการลงทุนเพื่อสุขภาพ เป็นการลงทุนที่ดีในระยะยาวยิ่งถ้าบ้านของคุณมีสมาชิกในครอบครัวเยอะตั้งแต่เด็กไปจนกระทั่งถึงผู้สูงอายุการลงทุนติดเครื่องกรองน้ำ จะทำให้ทุกคนนั้นได้ดื่มน้ำที่สะอาดในราคาที่ถูกลง และสามารถ กรองน้ำไปทำเป็นน้ำดื่ม หรือทำเป็นน้ำที่ใช้ประกอบอาหารก็ได้  

Related Post

มอเตอร์ไฟฟ้า

ค่าความสูญเสียที่เกิดขึ้นใน มอเตอร์ไฟฟ้า ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อนค่าความสูญเสียที่เกิดขึ้นใน มอเตอร์ไฟฟ้า ที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน

มอเตอร์ไฟฟ้า คือ อุปกรณ์ไฟฟ้าที่แปลงพลังงานไฟฟ้าให้เป็นพลังงานกล ซึ่งจะแสดงออกมาเป็นกำลังที่เพลา ส่วนใหญ่จะถูกนำไปใช้เป็นต้นกำลังขับของอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ปั๊มน้ำหอยโข่ง พัดลม เครื่องใช้ในครัวเรือน ไปจนถึงงานในอุตสาหกรรมหนักจำพวก turbo-machinery เป็นต้น แต่คุณรู้ไหมว่ามอเตอร์ประเภทนี้หากเปิดใช้งานแล้ว ก็จะมีค่าความสูญเสียอื่น ๆ ตามมาด้วย แต่จะมีอะไรบ้างนั้นในวันนี้เราจะเล่าให้คุณฟังแบบละเอียดยิบ  ความสูญเสียของ มอเตอร์ไฟฟ้า มีอะไรบ้าง ?  ต้องออกตัวก่อนว่าโดยทั่วไปมอเตอร์ไฟฟ้าจะประกอบไปด้วยชิ้นส่วนหลาย ๆ ชิ้น ที่อาจก่อให้เกิดความสูญเสียได้ ดังนี้  1. ความสูญเสียทองแดง (Copper

บ้านพักคนชรา

เพราะอะไรคนมักมองบ้านพักคนชราในแง่ร้าย เพราะอะไรคนมักมองบ้านพักคนชราในแง่ร้าย 

ต้องบอกเลยว่าทัศนคติของบ้านพักคนชราในประเทศไทยเป็นแง่ลบอย่างมาก ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าคนไทยเน้นในเรื่องของความกตัญญูเป็นหลัก หากว่าใครที่พาพ่อแม่ไปอยู่บ้านพักคนแก่ ก็มักจะโดนสังคมรุมประนามว่าทำให้พ่อแม่ลำบาก หรือทอดทิ้งพ่อแม่ในยามชราอีกด้วย อย่างไรก็ดี สำหรับใครที่สงสัยว่าเพราะอะไรคนจึงมักจะมองว่าบ้านพักคนแก่เป็นแง่ร้ายหรือแง่ลบ มาดูพร้อมๆ กันเลย  1.คนไทยถือคติความกตัญญูเป็นที่ตั้ง  สำหรับเหตุผลแรกที่หลายๆ คนมักมองบ้านคนชราในแง่ร้ายก็เพราะว่าคนไทยนั้น เน้นไปในเรื่องของความกตัญญูกตเวที ไม่อยากให้พ่อแม่ลำบากในยามแก่เฒ่า อีกทั้งยังมีแนวคิดว่าใครที่ดูแลพ่อแม่ในยามแก่ชรา ชีวิตก็จะเจริญอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่คนไทยส่วนมาก จะเน้นไปที่เรื่องนี้เป็นหลัก ทำให้เวลาใครพาพ่อแม่ไปอยู่บ้านพักคนชราก็จะโดนมองไปในแง่ไม่ดีอีกด้วย  2.คนคิดว่าบ้านพักคนสูงวัยเป็นการไปลำบาก  เหตุผลต่อไปที่ทำให้บ้านพักคนชราถูกมองในแง่ลบก็คือ คนมักจะคิดว่าการไปอยู่บ้านพักคนสูงวัยนั้น เป็นเรื่องของความลำบากนั่นเอง ดังนั้น สิ่งที่หลายๆ คนคิดเกี่ยวกับบ้านพักคนชราก็เลยกลายเป็นสิ่งที่ถูกมองในแง่ร้ายไปอีกด้วย ดังนั้นจะดีแค่ไหน หากว่าเราจะเลือกให้การไปอยู่บ้านพักคนแก่ไม่ใช่เรื่องติดลบ แต่เป็นเรื่องที่ทุกคนก็สามารถไปอยู่ได้ ขึ้นอยู่กับว่าการไปอยู่กับบ้านพักคนสูงวัยอยู่ที่ไหน

ขายส่งฮาร์ดแวร์ก่อสร้าง

เรื่องน่ารู้ของการขายส่งฮาร์ดแวร์ก่อสร้างเรื่องน่ารู้ของการขายส่งฮาร์ดแวร์ก่อสร้าง

ปัจจุบันนี้การขายส่งฮาร์ดแวร์ก่อสร้าง เริ่มได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าการขายส่งอุปกรณ์เหล่านี้ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิดอีกต่อไปแล้ว เนื่องจากว่ามีร้านที่เป็นตัวแทนจำหน่าย หรือร้านที่เป็นโกดังเก็บสินค้าจำนวนมากเลยก็ว่าได้ อย่างไรก็ดี สำหรับบางคนที่อยากให้การขายส่งฮาร์ดแวร์สะดวกสบาย ตอบโจทย์ในราคาที่ไม่แพงเกินไป สิ่งที่เราควรทำมากที่สุดก็คือการศึกษาข้อมูลของสิ่งต่างๆ เหล่านี้ให้มากกว่าเดิม และเรื่องน่ารู้ของการขายส่งฮาร์ดแวร์ก่อสร้าง มีดังต่อไปนี้  1.ขายส่งฮาร์ดแวร์ก่อสร้าง อะไรที่ขายดีที่สุด  สำหรับคำถามแรกที่หลายๆ คนอยากรู้ก็คือ การขายอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ก่อสร้างอะไรที่ขายดีที่สุด ซึ่งแท้ที่จริงแล้วการขายอุปกรณ์มีหลายต่อหลายแบบให้ได้เลือกกัน แต่เราจะต้องเลือกแบบที่เหมาะสมกับตนเอง ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ อุปกรณ์ที่มีราคาเบาๆ แต่ว่ามอบสิ่งดีๆ ให้กับคนที่ซื้อ รับรองได้เลยว่าการซื้ออุปกรณ์ชนิดต่างๆ จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ดี การเลือกซื้ออุปกรณ์แบบที่หลายๆ คนอยากได้ จะต้องพยายามมองหาอุปกรณ์ที่เหมาะสมกับตนเอง เพียงเท่านี้ก็จะทำให้การขายอุปกรณ์เป็นเรื่องง่ายที่สุดนั่นเอง