Travel Makes Us Whole Lifestyle ป้ายความปลอดภัย ที่จำเป็นต้องมีในโรงงานอุตสาหกรรม

ป้ายความปลอดภัย ที่จำเป็นต้องมีในโรงงานอุตสาหกรรม

ป้ายความปลอดภัย

ป้ายความปลอดภัย สัญลักษณ์เตือนอันตราย การให้คำแนะนำหรือบังคับให้ปฏิบัติตาม เรามักพบเห็นป้ายความปลอดภัยได้ทั่วไปตามสถานที่ต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่บนท้องถนน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในโรงงานอุตสาหกรรม มักมีป้ายความปลอดภัยติดตั้งตามจุดต่างๆ เพื่อรณรงค์ให้เกิดความปลอดภัยแต่พนักงานในองค์กร วันนี้เราจะพาทุกคนมาดูกันว่าป้ายความปลอดภัยที่จำเป็นต้องมีในโรงงานอุตสาหกรรม มีแบบไหนบ้าง ตามไปดูกันเลย

ป้ายห้าม

ป้ายความปลอดภัย ที่เป็นป้ายห้ามมีความจำเป็นอย่างมาก เช่น ป้ายห้ามสัมผัส ห้ามสูบบุหรี่ ห้ามใช้โทรศัพท์ ห้ามทำให้เกิดประกายไฟ ห้ามสวมใส่รองเท้าแตะ ฯลฯ

ป้ายเตือน

เรามักพบเห็นป้ายเตือนได้บ่อยในโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อให้ทุกคนปฏิบัติไปในทิศทางเดียวกัน เช่น ป้ายเตือนให้ระวังอันตราย ป้ายเตือนระวังสารเคมี ป้ายเตือนระวังอันตรายจากไฟฟ้าแรงสูง ฯลฯ

ป้ายบังคับ

ป้ายความปลอดภัยที่จำเป็นต้องมีในโรงงานอุตสาหกรรม นั่นคือ ป้ายบังคับ เช่น ป้ายบังคับให้สวมใส่หมวกนิรภัย ป้ายบังคับให้ผู้ปฏิบัติงานสวมใส่หน้ากากป้องกันสารเคมี ป้ายบังคับให้สวมใส่ถุงมือนิรภัย หรือป้ายบังคับให้สวมใส่อุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยส่วนบุคคลต่างๆ

ป้ายแสดงความปลอดภัย

ป้ายความปลอดภัย ที่เป็นป้ายแสดงความปลอดภัยจะมีสีเขียว เช่น ป้ายที่ล้างตาฉุกเฉิน ป้ายบ่งบอกว่าพื้นที่นี้ปลอดภัย ป้ายทางออกหรือป้ายทางหนีไฟ ฯลฯ

ป้ายที่เกี่ยวข้องกับอัคคีภัย

สำหรับป้ายความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับอัคคีภัย เช่น ป้ายถังดับเพลิง ป้ายสายฉีดน้ำดับเพลิง ป้ายสัญญาณแจ้งเตือนเมื่อเกิดเหตุเพลิงไหม้ ป้ายโทรศัพท์ฉุกเฉิน เป็นต้น

ป้ายความปลอดภัยแบบไหนดี

  • การติดตั้งป้ายความปลอดภัยต้องจะต้องติดตั้งให้เหมาะสมกับประเภทของโรงงานอุตสาหกรรม เช่น หากเป็นโรงงานที่มีสารเคมี ควรติดตั้งป้ายระวังสารเคมี หรือถ้าเป็นโรงงานที่มีเครื่องจักรขนาดใหญ่ในกระบวนการผลิต ควรมีป้ายเตือนระวังเครื่องจักร เป็นต้น
  • การติดตั้งป้ายความปลอดภัยจะต้องติดตั้งในตำแหน่งที่สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ไม่มีสิ่งใดมาบดบัง จนทำให้พนักงานไม่สามารถมองเห็นป้ายความปลอดภัยได้อย่างชัดเจน ส่งผลให้เกิดอันตรายต่อพนักงานหรือตัวของผู้ปฏิบัติงานได้
  • การใช้ป้ายความปลอดภัย ควรใช้ป้ายแจ้งเตือนแบบสะท้องแสง เพื่อให้สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในตอนกลางคืนหรือพื้นที่ที่มีแสงน้อย

ป้ายความปลอดภัย อุปกรณ์เพื่อความปลอดภัย ใช้แจ้งเตือน บังคับ หรือให้คำแนะนำ ทั้งหมดนี้ป้ายความปลอดภัย ที่จำเป็นต้องมีในโรงงานอุตสาหกรรม อย่างที่บอกว่าการติดตั้งป้ายความปลอดภัยจะต้องติดตั้งให้เหมาะสม มองเห็นป้ายได้ชัดเจน การเลือกป้ายความปลอดภัยจะต้องเลือกป้ายความปลอดภัยที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน เป็นที่ยอมรับในระดับสากล เพื่อให้เข้าใจไปในทิศทางเดียวกันไม่ควรนำเอาป้ายความปลอดภัยมาดัดแปลง แก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงใดๆ เป็นอันขาด เพราะอาจทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนกันได้

Related Post

บุหรี่ไฟฟ้า

Mod  Pod แตกต่างกันอย่างไร Mod  Pod แตกต่างกันอย่างไร 

ปัจจุบันนั้นเราจะสังเกตว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นมีการพัฒนาที่หลากหลายขึ้นอย่างมาก และ ปัจจุบันนั้นบุหรี่ไฟฟ้านั้นก็มีความโดดเด่นมากขึ้น และ มีการใช้งานได้อย่างหลากหลายมากยิ่งขึ้นจนปัจจุบันนั้นบุหรี่ไฟฟ้านั้นจะให้เราได้ใช้งาน 3 รูปแบบนั้นคือ Mod Pod และ Pod System และสุดท้ายนั้นคือ พอตใช้แล้วทิ้งนั้น ดังนั้นในบทความนี้เราจะทำความเข้าใจในเรื่องของการ Mod Pod กันมากขึ้นดีกว่านะครับ เพื่อที่เราจะได้ใช้เป็นตัวเลือกในการในการเลือกใช้บุหรี่ไฟฟ้าของเราได้มากขึ้น  Mod Pod คืออะไร  Mod Pod นั้นจะตรงกันข้ามกับ Pod System หรือ บุหรี่ไฟฟ้าราคาถูกหาซื้อง่ายพร้อมส่ง โดยเราจะได้ยินคำว่า

ลิป

ลิปซองเซเว่นน่าลองลิปซองเซเว่นน่าลอง

เดี่ยวนี้ไม่ว่าจะสกินแคร์หรือเมคอัพ ก็ย่อขนาดลงมาอยู่ในรูปแบบซองกันมากขึ้น เพื่อเอาใจสายชอบลอง+สายเดินทาง ที่ไม่อยากจะเสียเงินเพื่อทดลองสินค้าในราคาที่แพงแล้วไม่ค่อยจะถูกใจก็ต้องทิ้งหรือส่งต่อแบบขาดทุน รวมไปถึงคนที่เดินทางบ่อยๆ หรือจัดทริปแต่ก็ไม่อยากพกอะไรที่มันเยอะจนหนักกระเป๋า ก็หันมาเลือกผลิตภัณฑ์แบบซองกันมากขึ้น วันนี้ที่จะมาพูดถึงก็คือ ลิปซองเซเว่น ที่น่าลอง เอาใจสาวๆที่กำลังอยากซื้อลิปซองเซเว่นใช้งานดีจากนามิไปใช้กันเลย Smooto Blogger Perfect Lip  ลิปเนื้อกำมะหยี่ นุ่มละมุน แต่เม็ดสีชัดแบบสุดๆ เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง ติดทนนานตลอดวัน 1 ซอง 2 เฉดสี ทาได้หลายแบบ สามารถครีเอทสีได้หลากหลายสไตล์ แล้วแต่เราจะปรับลุคเลย  Nami Make

บริษัทรับส่งสินค้า

บริษัทรับส่งสินค้ามีกี่ประเภทบริษัทรับส่งสินค้ามีกี่ประเภท

หลายๆ คนอาจจะไม่รู้มาก่อนว่าการขนส่งสินค้านั้นประกอบไปด้วยหลายต่อหลายประเภทด้วยกัน เพราะว่าการขนส่งสินค้าในปัจจุบันนี้กลายเป็นสิ่งที่เปี่ยมไปด้วยความสำคัญอย่างน่าทึ่งมากเลยทีเดียว อย่างไรก็ดี สิ่งที่ทุกคนควรหาความรู้ให้ได้มากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น การพิจารณาว่าบริษัทรับส่งสินค้านั้นมีกี่ประเภทกันแน่ เราหาความรู้ก็เพราะว่าเราจะได้พัฒนาการจัดส่งสินค้าและการแพ็คสินค้าให้ดีที่สุดอีกด้วย พร้อมแล้วมาดูกันดีกว่าหรือไม่ว่าบริษัทรับส่งสินค้ามีประเภทการจัดส่งสินค้าคืออะไรบ้าง มาดูกัน 1.ขนส่งแบบทางบก สำหรับสิ่งแรกที่หลายๆ คนอาจจะไม่รู้มาก่อนก็คือ มีการขนส่งทางบกนั่นเอง โดยการขนส่งทางบกเองก็แบ่งเป็นสองประเภทดังนี้ ทางรถไฟ สำหรับทางรถไฟเป็นเส้นทางที่สำคัญในการจัดส่งสินค้า ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าการขนส่งสินค้าที่หนักหรือส่งทีละมากๆ จะช่วยให้ราคาไม่แพง อีกทั้งยังเหมาะสมกับทางไกลๆ อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่น บางคนส่งจากสุไหงโกลกไปเชียงใหม่ก็รับรองได้เลยว่าการส่งทางรถไฟจะเหมาะสมมากที่สุด อีกทั้งยังขนส่งสินค้าได้หลายต่อหลายชนิดเลยก็ว่าได้ ที่สำคัญหากว่าลูกค้าเร่งสินค้าก็สามารถจัดส่งได้อีกเช่นกัน แต่อย่างไรก็ดี ข้อเสียของรถไฟก็มี นั่นก็คือเส้นทางค่อนข้างจะจำกัดและที่สำคัญไม่มีการจัดส่งที่บ้าน ทางถนน อีกหนึ่งการขนส่งที่เหมาะสมและตอบโจทย์มากที่สุดก็คือ การขนส่งโดยรถบรรทุกข์