Travel Makes Us Whole Lifestyle วิธีรักษา Port บุหรี่ไฟฟ้า ให้อยู่กับเราอย่างยาวนาน

วิธีรักษา Port บุหรี่ไฟฟ้า ให้อยู่กับเราอย่างยาวนาน

บุหรี่ไฟฟ้า

บุหรี่ไฟฟ้าเป็นหนึ่งในเทรนด์ ที่ค่อนข้างกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก และ ในขณะเดียวกันบุหรี่ไฟฟ้าเองก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่รักษาอายุการใช้งานยากมากด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะสำหรับมือใหม่นั้นการที่จะรักษหาบุหรี่ไฟฟ้าให้อยู่คู่กับเราอย่างยาวนานนั้นค่อนข้างจะเป็นไปได้ยาก เพราะว่ายังไม่รู้ว่าจะต้องดูแลรักษาอย่างไร ดังนั้นในบทความนี้เรามาลองดูถึงวิธีการรักษาบุหรี่ไฟฟ้าให้อยู่กับเราอย่างยาวนานกันดีกว่า ว่าเราจะสามารถดูแลบุหรี่ไฟฟ้าอย่างไรให้มีอายุการใช้งานอย่างยาวนาน 

ใช้งานครั้งแรก ต้องตั้งทิ้งไว้เสมอ  

เมื่อเราได้บุหรี่ไฟฟ้ามาแล้ว สิ่งแรกที่เรานั้นควรจะเรียนรู้เลยนั้นคือในเรื่องของการเติมน้ำยา เมื่อเรานั้นได้บุหรี่ไฟฟ้ามาแล้วนั้นเราเติมน้ำยาเสร็จแล้ว ห้ามนำมาสูบเลยเด็ดขาด ควรที่จะปล่อยให้น้ำยานั้นทิ้งอย่างน้อยสัก 10 นาทีเพื่อให้น้ำยานั้นเข้าสู่คอยล์ก่อน เพราะมไอย่างนั้นอาจจะทำให้คอยล์ของเราไหม้เอาได้นั้นเอง 

การเก็บรักษา  

บุหรี่ไฟฟ้านั้นเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่มีการใช้ไฟฟ้าเข้ามา ซึ่งแน่นอนว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดนั้นการเก็บรักษานั้นจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันหมดนั้นคือไม่ควรเก็บไว้ในที่ร้อนเกินไป หรือ เก็บไว้ในที่อับชื้นมากเกินไปเพราะว่าไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้แผงวงจรนั้นลวนเอาได้ และ อาจจะทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการทำงานจนส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานด้วยก็เป็นไปได้ ดังนั้นจึงจะต้องระมัดระวังในการเก็บรักษาด้วยเช่นกัน และ ที่สำคัญไม่ควรที่จะนอนตัวเครื่องไว้เด็ดขาดเพื่อป้องกันน้ำยารั่วนั้นเอง 

อย่าพยายามใช้แบตเตอรี่จนหมด  

การรักษาแบตเตอรี่เองก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะว่าบุหรี่ไฟฟ้านั้นสามารถทำงานได้ด้วยการใช้แบตเตอรี่ดังนั้นหากว่าแบตเตอรี่นั้นถูกใช้งานจนหมดนั้นจะส่งผลให้แบตเตอรี่นั้นเสื่อมสภาพได้รวดเร็วมากขึ้น  และ เมื่อชาร์ตแบตเตอรี่ไว้นั้นไม่ควรชาร์ตทิ้งไว้ทั้งคืน ควรนำเอาสายชาร์ตออกทันทีเมื่อแบตเตอรี่เต็ม เพื่อป้องกันแบตเตอรี่เสื่อม และ เพิ่มอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ได้มากขึ้น  

การเติมน้ำยา  

การเติมน้ำยานั้นไม่ควรที่จะเติมมากเกินไป หรือ น้อยเกินไป เพราะว่าหากว่าเรานั้นเติมมากเกินไปอาจจะทำให้น้ำยาล้นออกมาได้ แต่กลับกันถ้าหากว่าเรานั้นเติมน้ำยาน้อยเกินไป จะทำให้คอยล์เราไหม้ได้ด้วยเช่นกันดังนั้นการเติมน้ำยานั้นจะต้องเติมด้วยความพอดีไม่มากเกินไป และ ไม่น้อยเกินไปเพื่อป้องกันคอยล์ของเราเสียหายด้วยเช่นกันกัน 

การทำความสะอาด  

บุหรี่ไฟฟ้านั้นเมื่อเราใช้งานนั้นจะมีคลาบน้ำยาอยู่ภายใต้แทงก์ของเราด้วยเช่นกัน ดังนั้นเมื่อเราใช้งานเสร็จแล้วให้เราทำความสะอาดด้วยเช่นกัน เพื่อป้องกันไม่ให้คราบต่าง ๆ นั้นไปเกาะและเป็นคราบจำให้การใช้งานของเรานั้นรู้สึกว่าแปลก และ ไม่ปกติ และคอยล์ และ แทงก์ ก็ควรล้างทำความสะอาดด้วยเช่นกันเพื่อป้องกันกันติดอยู่ในแทงก์นั้นเอง 

และนี้เป็นเพียงเรื่องเล็กน้อยที่เรานั้นไม่ควรที่จะมองข้ามด้วยเช่นกันเพราะว่าจะช่วยให้เรานั้นมีอายุการใช้งานของบุหรี่ไฟฟ้าของเรานั้นมีอายุที่ยืนยาวมากขึ้น และ ยังทำให้ฟิลล์การสูบของเรานั้นไม่เปลี่ยนไปจากเดิมด้วย ดังนั้นมือใหม่ทุกคนอย่าลืมที่จะรักษาความสะอาด และ ดูแลรักษาตัวเครื่องบุหรี่ไฟฟ้าด้วยนะครับ เพื่อให้บุหรี่ไฟฟ้าตัวโปรดอยู่คู่มือกับเราไปนาน ๆ  

Related Post

บ้านพักคนชรา

เพราะอะไรคนมักมองบ้านพักคนชราในแง่ร้าย เพราะอะไรคนมักมองบ้านพักคนชราในแง่ร้าย 

ต้องบอกเลยว่าทัศนคติของบ้านพักคนชราในประเทศไทยเป็นแง่ลบอย่างมาก ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าคนไทยเน้นในเรื่องของความกตัญญูเป็นหลัก หากว่าใครที่พาพ่อแม่ไปอยู่บ้านพักคนแก่ ก็มักจะโดนสังคมรุมประนามว่าทำให้พ่อแม่ลำบาก หรือทอดทิ้งพ่อแม่ในยามชราอีกด้วย อย่างไรก็ดี สำหรับใครที่สงสัยว่าเพราะอะไรคนจึงมักจะมองว่าบ้านพักคนแก่เป็นแง่ร้ายหรือแง่ลบ มาดูพร้อมๆ กันเลย  1.คนไทยถือคติความกตัญญูเป็นที่ตั้ง  สำหรับเหตุผลแรกที่หลายๆ คนมักมองบ้านคนชราในแง่ร้ายก็เพราะว่าคนไทยนั้น เน้นไปในเรื่องของความกตัญญูกตเวที ไม่อยากให้พ่อแม่ลำบากในยามแก่เฒ่า อีกทั้งยังมีแนวคิดว่าใครที่ดูแลพ่อแม่ในยามแก่ชรา ชีวิตก็จะเจริญอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่คนไทยส่วนมาก จะเน้นไปที่เรื่องนี้เป็นหลัก ทำให้เวลาใครพาพ่อแม่ไปอยู่บ้านพักคนชราก็จะโดนมองไปในแง่ไม่ดีอีกด้วย  2.คนคิดว่าบ้านพักคนสูงวัยเป็นการไปลำบาก  เหตุผลต่อไปที่ทำให้บ้านพักคนชราถูกมองในแง่ลบก็คือ คนมักจะคิดว่าการไปอยู่บ้านพักคนสูงวัยนั้น เป็นเรื่องของความลำบากนั่นเอง ดังนั้น สิ่งที่หลายๆ คนคิดเกี่ยวกับบ้านพักคนชราก็เลยกลายเป็นสิ่งที่ถูกมองในแง่ร้ายไปอีกด้วย ดังนั้นจะดีแค่ไหน หากว่าเราจะเลือกให้การไปอยู่บ้านพักคนแก่ไม่ใช่เรื่องติดลบ แต่เป็นเรื่องที่ทุกคนก็สามารถไปอยู่ได้ ขึ้นอยู่กับว่าการไปอยู่กับบ้านพักคนสูงวัยอยู่ที่ไหน

ลิป

ลิปซองเซเว่นน่าลองลิปซองเซเว่นน่าลอง

เดี่ยวนี้ไม่ว่าจะสกินแคร์หรือเมคอัพ ก็ย่อขนาดลงมาอยู่ในรูปแบบซองกันมากขึ้น เพื่อเอาใจสายชอบลอง+สายเดินทาง ที่ไม่อยากจะเสียเงินเพื่อทดลองสินค้าในราคาที่แพงแล้วไม่ค่อยจะถูกใจก็ต้องทิ้งหรือส่งต่อแบบขาดทุน รวมไปถึงคนที่เดินทางบ่อยๆ หรือจัดทริปแต่ก็ไม่อยากพกอะไรที่มันเยอะจนหนักกระเป๋า ก็หันมาเลือกผลิตภัณฑ์แบบซองกันมากขึ้น วันนี้ที่จะมาพูดถึงก็คือ ลิปซองเซเว่น ที่น่าลอง เอาใจสาวๆที่กำลังอยากซื้อลิปซองเซเว่นใช้งานดีจากนามิไปใช้กันเลย Smooto Blogger Perfect Lip  ลิปเนื้อกำมะหยี่ นุ่มละมุน แต่เม็ดสีชัดแบบสุดๆ เกลี่ยง่าย ไม่ตกร่อง ติดทนนานตลอดวัน 1 ซอง 2 เฉดสี ทาได้หลายแบบ สามารถครีเอทสีได้หลากหลายสไตล์ แล้วแต่เราจะปรับลุคเลย  Nami Make

โซฟา

เทคนิคการเลือกโซฟาให้เป๊ะเทคนิคการเลือกโซฟาให้เป๊ะ

หลังจากการทำงานมาเหนื่อยๆ การได้ทิ้งตัวลงบนโซฟานุ่มๆ ก็ถือว่าได้พักผ่อนแล้ว หลายบ้านก็มองหาโซฟาดีๆ สักตัวเอาไว้ในห้องนั่งเล่น เพื่อเป็นพื้นที่ส่วนกลางในการทำกิจกรรมกับครอบครัว ไม่ว่าจะเป็นรับแขก นั่งพูดคุย ดูทีวีด้วยกัน ก็เป็นสิ่งที่หลายครอบครัวให้ความสำคัญ วันนี้จะขอแชร์เทคนิคการเลือกโซฟาให้เป๊ะ สำหรับห้องนั่งเล่นกันเลย วัดขนาดของพื้นที่เราจะวางโซฟา แน่นอว่าสิ่งแรกที่จะต้องทำการจะออกบ้านไปซื้อโซฟา นั่นคือการวัดขนาดของพื้นที่จะตั้งโซฟา ถ้าเราไม่วัดก่อนแล้วไปซื้อ เมื่อได้โซฟามาแล้วตั้งไม่พอดีก็จะเสียดายไปกันใหญ่ โดยแนะนำให้วัดพื้นที่ที่จะนำมาตั้งก่อน ทั้งความยาว ความลึก และความสูง เมื่อไปถึงหน้าร้านก็จะได้ตัดสินใจเลือกแบบโซฟาที่เข้ากับห้องนั่งของเราได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ก็อย่าลืมเช็กขนาดของประตู บันได หรือทางเดินที่ต้องขนย้ายโซฟาผ่านด้วย เพื่อให้การขนย้ายนั้นสะดวกมากยิ่งขึ้อ เลือกวัสดุบุหุ้มให้เหมาะสมกับความเป็นอยู่ สิ่งสำคัญต่อมาคือวัสดุหุ้ม โดยปกติแล้วจะมี 2