Travel Makes Us Whole Lifestyle เพราะอะไรคนมักมองบ้านพักคนชราในแง่ร้าย 

เพราะอะไรคนมักมองบ้านพักคนชราในแง่ร้าย 

บ้านพักคนชรา

ต้องบอกเลยว่าทัศนคติของบ้านพักคนชราในประเทศไทยเป็นแง่ลบอย่างมาก ส่วนหนึ่งก็เพราะว่าคนไทยเน้นในเรื่องของความกตัญญูเป็นหลัก หากว่าใครที่พาพ่อแม่ไปอยู่บ้านพักคนแก่ ก็มักจะโดนสังคมรุมประนามว่าทำให้พ่อแม่ลำบาก หรือทอดทิ้งพ่อแม่ในยามชราอีกด้วย อย่างไรก็ดี สำหรับใครที่สงสัยว่าเพราะอะไรคนจึงมักจะมองว่าบ้านพักคนแก่เป็นแง่ร้ายหรือแง่ลบ มาดูพร้อมๆ กันเลย 

1.คนไทยถือคติความกตัญญูเป็นที่ตั้ง 

สำหรับเหตุผลแรกที่หลายๆ คนมักมองบ้านคนชราในแง่ร้ายก็เพราะว่าคนไทยนั้น เน้นไปในเรื่องของความกตัญญูกตเวที ไม่อยากให้พ่อแม่ลำบากในยามแก่เฒ่า อีกทั้งยังมีแนวคิดว่าใครที่ดูแลพ่อแม่ในยามแก่ชรา ชีวิตก็จะเจริญอีกด้วย จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่คนไทยส่วนมาก จะเน้นไปที่เรื่องนี้เป็นหลัก ทำให้เวลาใครพาพ่อแม่ไปอยู่บ้านพักคนชราก็จะโดนมองไปในแง่ไม่ดีอีกด้วย 

2.คนคิดว่าบ้านพักคนสูงวัยเป็นการไปลำบาก 

เหตุผลต่อไปที่ทำให้บ้านพักคนชราถูกมองในแง่ลบก็คือ คนมักจะคิดว่าการไปอยู่บ้านพักคนสูงวัยนั้น เป็นเรื่องของความลำบากนั่นเอง ดังนั้น สิ่งที่หลายๆ คนคิดเกี่ยวกับบ้านพักคนชราก็เลยกลายเป็นสิ่งที่ถูกมองในแง่ร้ายไปอีกด้วย ดังนั้นจะดีแค่ไหน หากว่าเราจะเลือกให้การไปอยู่บ้านพักคนแก่ไม่ใช่เรื่องติดลบ แต่เป็นเรื่องที่ทุกคนก็สามารถไปอยู่ได้ ขึ้นอยู่กับว่าการไปอยู่กับบ้านพักคนสูงวัยอยู่ที่ไหน หากเป็นสถานที่ ซึ่งลูกหลานได้ทำการคัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้ว ก็เป็นที่แน่นอนเลยว่าทางทีมแพทย์ พยาบาล และผู้ดูแลจะทำการดูแลได้เป็นอย่างดีอีกเช่นกัน ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกบ้านพักคนแก่ให้กับพ่อและแม่ก็คือ การเลือกโดยเน้นไปที่การดูแลดีๆ และมองหาว่าที่ไหนมีแพทย์หรือพยาบาลประจำการบ้าง เพื่อที่เราจะได้มั่นใจว่าท่านอยู่ที่บ้านพักคนแก่ ไม่ลำบาก หรือว่าถูกปล่อยปละละเลย 

3.คนมักคิดว่าการดูแลคนแก่เป็นเรื่องง่าย ทำไมทำไม่ได้ 

เพราะคติของคนไทย ได้มีมาแต่โบราณ การอาศัยอยู่เป็นครอบครัวใหญ่ มีพ่อแม่ ปู่ย่า ตายายอาศัยอยู่รวมกันในบ้านหลังเดียวกันเป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ดีสมัยก่อนคนไม่ได้ทำงานนอกบ้าน หรือทำงานประจำเหมือนกับสมัยนี้ ทำให้การดูแลพ่อแม่ที่แก่เฒ่าไม่ได้เป็นเรื่องยากลำบากแต่อย่างใด เพราะลูกหลานอยู่ด้วยกันทั้งวัน และสามารถสลับสับเปลี่ยนการมาแบกรับภาระกันและกันได้ ต่างจากสมัยนี้ ที่พ่อแม่นิยมมีลูกน้อยคน และแต่ละคนก็ต้องทำงานประจำเพื่อหาเงินด้วยกันทั้งสิ้น ดังนั้นการดูแลคนแก่ในบ้านเลยไม่ใช่เรื่องง่ายอีกต่อไปแล้ว 

และนี่ก็คือเหตุผลที่หลายๆ คนมักจะมองการพาพ่อแม่ไปอยู่บ้านพักคนแก่เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม และอาจจะส่งผลเสียในหลายๆ ประการ ทั้งที่ความจริงแล้วการพาพ่อแม่ไปอยู่บ้านพักคนแก่ไม่ใช่เรื่องที่ยากลำบากแต่อย่างใดเลย 

Related Post

นำเข้าสินค้าจากจีนมาขาย

อาชีพที่กำลังมาแรง ของคนรุ่นใหม่อาชีพที่กำลังมาแรง ของคนรุ่นใหม่

คนในยุคปัจจุบันนี้มีความแตกต่างจากคนในยุคก่อนเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของมุมมอง ค่านิยม รวมไปถึงความคิดและไลฟ์สไตล์ต่าง ๆ ก็ผิดแปลกไป โดยหนึ่งในความคิดที่แตกต่างไปของคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นก่อนคือเรื่องของการทำงาน คนในยุคก่อนนั้นมักจะให้ค่าและให้ความสำคัญกับการทำงานประจำเป็นอย่างมากโดยเฉพาะงานรับราชการต่างๆ ซึ่งหากบ้านไหนมีลูกหลานที่รับราชการก็จะอวดกันไปสามบ้านแปดบ้านเลยทีเดียว กลับกันสำหรับคนในยุคปัจจุบันนี้ซึ่งเด็กรุ่นใหม่นั้นมักจะเลือกทำงานที่ให้อิสระ ไม่กดดัน อีกทั้งได้รับผลตอบแทนที่ดีงามอีกด้วย ดังนั้นในวันนี้เราจึงจะมาแนะนำอาชีพที่กำลังมาแรงสำหรับคนรุ่นใหม่ มาดูกันว่ามีอาชีพไหนบ้างที่กำลังเป็นที่นิยมสำหรับคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันนี้ ทำความรู้จักกับอาชีพที่กำลังมาแรงสำหรับคนรุ่นใหม่ มาดูกันว่าคนรุ่นใหม่นั้นเขาสนใจที่จะทำอาชีพไหนกันบ้าง อาชีพแรกที่กำลังมาแรงเป็นอย่างมากสำหรับคนรุ่นใหม่คืออาชีพ Youtuber ซึ่งหากเราลองไปถามเด็ก ๆ สมัยนี้กันดูว่าโตขึ้นอยากทำอาชีพอะไร เด็กเหล่านั้นจะพร้อมเพรียงกันตอบว่า Youtuber ทันที โดยอาชีพ Youtuber นั้นจะเป็นการสร้างคอนเทนต์หรือคลิปในรูปแบบต่าง ๆ ที่ตนเองสนใจลงในช่อง YouTube

โครงการภิรมย์ ทาวน์เฮาส์ สไตล์โมเดิน

โครงการภิรมย์ ทาวน์เฮาส์ สไตล์โมเดิน บ้านที่คุณต้องเข้ามาทำความรู้จักโครงการภิรมย์ ทาวน์เฮาส์ สไตล์โมเดิน บ้านที่คุณต้องเข้ามาทำความรู้จัก

ปัจจุบันนี้การสร้างบ้านมีหลากหลายสไตล์ให้คุณเลือกสร้างขึ้นอยู่กับความชอบของผู้อยู่เองว่าอยากได้รูปแบบบ้านสไตล์ไหน ซึ่งวันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับสไตล์โมเดิร์น อีกหนึ่งรูปแบบบ้านที่นับว่าเป็นที่นิยมมากในปัจจุบันเนื่องจากเป็นการนำวัสดุหรืออุปกรณ์สมัยใหม่มาใช้ในการก่อสร้างทำให้บ้านดูทันสมัยและน่าอยู่มากขึ้นแน่นอนว่าวันนี้เราก็มีโครงการบ้านทาวน์เฮาส์มานำเสนอให้คุณด้วยลองเข้าไปทำความรู้จักและเลือกซื้อเผื่อว่ามันจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะทำให้คุณมีช่องทางการเลือกซื้อบ้านทาวน์เฮาส์ได้มากขึ้นกว่าเดิม นั่นก็คือ โครงการภิรมย์ ทาวน์เฮาส์ สไตล์โมเดิน ที่นับว่าเป็นโครงการที่กำลังมาแรงมากในปัจจุบันนี้หากคุณสนใจจะเลือกซื้อโครงการภิรมย์ ทาวน์เฮาส์ สไตล์โมเดิน วันนี้ลองเข้าไปทำความรู้จักและดูรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับโครงการภิรมย์ทาวน์เฮาส์นี้ได้เลย โครงการภิรมย์ ทาวน์เฮาส์ สไตล์โมเดิน โครงการภิรมย์ ทาวน์เฮาส์ สไตล์โมเดิน เป็นหนึ่งในโครงการบ้านที่ได้รับความนิยมและเป็นที่ชื่นชอบสำหรับคนที่ชื่นชอบสไตล์บ้านแบบโมเดินอย่างมากโดยในวันนี้ ถ้าคุณสนใจที่จะเลือกซื้อสามารถเข้ามาลองทำความรู้จักและเข้าไปดูบ้านตัวอย่างได้หรือเข้าไปเช็ครายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับโครงการบ้าน โครงการภิรมย์ ทาวน์เฮาส์ สไตล์โมเดิน กับ J&N Estate ได้ตลอด 24 ชั่วโมงเรามีข้อมูลเกี่ยวกับโครงการบ้านที่น่าสนใจให้คุณได้ลองเข้ามาทำความรู้จักในเบื้องต้นก่อนเพื่อที่จะทำให้คุณไม่รู้สึกผิดหวังหรือทำให้คุณสามารถมั่นใจได้ว่าหากเข้าไปดูบ้านตัวอย่างแล้วจะทำให้คุณตัดสินใจเลือกซื้อบ้านได้ง่ายมากขึ้น ด้วยวัสดุการก่อสร้างต่างๆของโครงการภิรมย์ ทาวน์เฮาส์

บุหรี่ไฟฟ้า

วิธีรักษา Port บุหรี่ไฟฟ้า ให้อยู่กับเราอย่างยาวนานวิธีรักษา Port บุหรี่ไฟฟ้า ให้อยู่กับเราอย่างยาวนาน

บุหรี่ไฟฟ้าเป็นหนึ่งในเทรนด์ ที่ค่อนข้างกำลังเป็นที่นิยมอย่างมาก และ ในขณะเดียวกันบุหรี่ไฟฟ้าเองก็เป็นหนึ่งในสิ่งที่รักษาอายุการใช้งานยากมากด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะสำหรับมือใหม่นั้นการที่จะรักษหาบุหรี่ไฟฟ้าให้อยู่คู่กับเราอย่างยาวนานนั้นค่อนข้างจะเป็นไปได้ยาก เพราะว่ายังไม่รู้ว่าจะต้องดูแลรักษาอย่างไร ดังนั้นในบทความนี้เรามาลองดูถึงวิธีการรักษาบุหรี่ไฟฟ้าให้อยู่กับเราอย่างยาวนานกันดีกว่า ว่าเราจะสามารถดูแลบุหรี่ไฟฟ้าอย่างไรให้มีอายุการใช้งานอย่างยาวนาน  ใช้งานครั้งแรก ต้องตั้งทิ้งไว้เสมอ   เมื่อเราได้บุหรี่ไฟฟ้ามาแล้ว สิ่งแรกที่เรานั้นควรจะเรียนรู้เลยนั้นคือในเรื่องของการเติมน้ำยา เมื่อเรานั้นได้บุหรี่ไฟฟ้ามาแล้วนั้นเราเติมน้ำยาเสร็จแล้ว ห้ามนำมาสูบเลยเด็ดขาด ควรที่จะปล่อยให้น้ำยานั้นทิ้งอย่างน้อยสัก 10 นาทีเพื่อให้น้ำยานั้นเข้าสู่คอยล์ก่อน เพราะมไอย่างนั้นอาจจะทำให้คอยล์ของเราไหม้เอาได้นั้นเอง  การเก็บรักษา   บุหรี่ไฟฟ้านั้นเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่มีการใช้ไฟฟ้าเข้ามา ซึ่งแน่นอนว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกชนิดนั้นการเก็บรักษานั้นจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันหมดนั้นคือไม่ควรเก็บไว้ในที่ร้อนเกินไป หรือ เก็บไว้ในที่อับชื้นมากเกินไปเพราะว่าไม่อย่างนั้นอาจจะทำให้แผงวงจรนั้นลวนเอาได้ และ อาจจะทำให้เกิดข้อผิดพลาดในการทำงานจนส่งผลกระทบต่อผู้ใช้งานด้วยก็เป็นไปได้ ดังนั้นจึงจะต้องระมัดระวังในการเก็บรักษาด้วยเช่นกัน และ ที่สำคัญไม่ควรที่จะนอนตัวเครื่องไว้เด็ดขาดเพื่อป้องกันน้ำยารั่วนั้นเอง  อย่าพยายามใช้แบตเตอรี่จนหมด   การรักษาแบตเตอรี่เองก็สำคัญไม่แพ้กัน